Close Menu

Các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế trải nghiệm làm việc

Việc thiết kế trải nghiệm làm việc tại nơi làm việc không chỉ dừng lại ở việc sắp xếp bố cục văn phòng, nội thất hoặc lựa chọn đồ dùng làm việc. Trên thực tế, đó là một cách tiếp cận toàn diện, xem xét nhiều yếu tố khác nhau để tạo ra một môi trường tích cực, hấp dẫn và hiệu quả cho tất cả nhân viên. Trong bài viết này, Han Spaces sẽ nêu ra những lý do tại sao chúng ta nên thiết kế trải nghiệm làm việc trước nơi làm việc và những lĩnh vực chính cần tập trung khi thiết kế trải nghiệm làm việc. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm.

Lý do tại sao chúng ta nên thiết kế trải nghiệm làm việc trước khi thiết kế nơi làm việc

Tại sao nên thiết kế trải nghiệm làm việc trước khi thiết kế bố cục không gian làm việc

Ưu tiên thiết kế trải nghiệm làm việc trước khi bố trí vật lý cho phép doanh nghiệp tạo ra một văn phòng tối ưu cho nhân viên của mình. Điều này, đến lượt nó, thúc đẩy hạnh phúc của nhân viên và góp phần phát triển một tổ chức thịnh vượng hơn. Dưới đây là những lý do thuyết phục tại sao nhà tuyển dụng nên đảm bảo rằng việc thiết kế trải nghiệm làm việc được ưu tiên.

Cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm

Bắt đầu với trải nghiệm làm việc đảm bảo rằng nơi làm việc sẽ xoay quanh nhu cầu, sở thích và sở thích của nhân viên. Ví dụ: khi bạn xây dựng một văn phòng ưu tiên sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, điều đó có thể góp phần mang lại lực lượng lao động khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Do đó, điều này giúp giảm tỷ lệ vắng mặt, nâng cao sự hài lòng trong công việc và tăng năng suất tổng thể.

Văn hóa tổ chức mạnh mẽ

Không quá lời khi nói rằng văn hóa doanh nghiệp phần nào ảnh hưởng đến thiết kế nơi làm việc. Để minh họa, nếu văn hóa công ty của bạn coi trọng sự hợp tác, hãy cân nhắc việc kết hợp không gian văn phòng mở, khu vực tiếp khách thoải mái và không gian rộng rãi hơn cho các cuộc họp nhóm. Tương tự, nếu doanh nghiệp của bạn nổi tiếng về sự sáng tạo và đổi mới, hãy chọn màu sắc tươi sáng, tác phẩm nghệ thuật, các yếu tố vui tươi, v.v. Bằng cách thiết kế một nơi làm việc phản ánh đầy đủ các giá trị và văn hóa cốt lõi của bạn, bạn có thể nuôi dưỡng ý thức cộng đồng và sự thuộc về giữa các nhân viên.

Tăng cường sự gắn kết và giữ chân nhân viên

Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối tương quan giữa sự hài lòng với văn phòng vật chất và sự gắn kết của nhân viên. Nhân viên có xu hướng gắn kết và hài lòng hơn với nơi làm việc nếu họ nhận thấy rằng nhu cầu của họ được giải quyết trong thiết kế nơi làm việc. Do đó, điều này tác động tích cực đến năng suất, sự sáng tạo và đổi mới cũng như giảm thiểu rủi ro luân chuyển nhân viên.

Tăng cường tính linh hoạt và khả năng thích ứng

Tương lai của nơi làm việc vốn rất năng động. Bằng cách ưu tiên thiết kế trải nghiệm làm việc, bạn có thể tạo ra một nơi làm việc có thể thích ứng và thay đổi khi doanh nghiệp và lực lượng lao động của bạn mở rộng. Khả năng thích ứng này rất quan trọng trong bối cảnh kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng ngày nay.

Các yếu tố chính cần cân nhắc khi thiết kế trải nghiệm làm việc trước khi đi làm

Sau đây là những khía cạnh quan trọng khi doanh nghiệp bắt tay vào thiết kế trải nghiệm làm việc cho nhân viên.

Các yếu tố chính cần xem xét khi thiết kế trải nghiệm làm việc

Nhu cầu và sở thích của nhân viên

  • Phong cách làm việc: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất và khác nhau ở mỗi nhân viên. Để tạo ra trải nghiệm làm việc, trước hết, bạn nên xem xét các phong cách làm việc khác nhau trong công ty của mình. Một số có thể thích không gian làm việc cá nhân yên tĩnh, trong khi những người khác lại thích môi trường hợp tác. Sự đa dạng này có thể dẫn đến nhiều lựa chọn bố trí thiết kế, chẳng hạn như khu vực yên tĩnh, khu vực hợp tác hoặc khu vực thân mật để thư giãn hoặc tương tác thông thường.
  • Hạnh phúc : Mối quan tâm hàng đầu trong thiết kế nơi làm việc là đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên. Để đạt được điều này, nơi làm việc cần tiếp xúc tối đa với ánh sáng tự nhiên, kết hợp đồ nội thất tiện dụng và cung cấp các lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng cho nhân viên. Hơn nữa, môi trường làm việc phải đáp ứng nhu cầu công nghệ của nhân viên, đảm bảo khả năng truy cập dễ dàng và thuận tiện vào các công cụ và tài nguyên cần thiết để đạt năng suất tối ưu.

Mục tiêu và mục tiêu kinh doanh

  • Văn hóa doanh nghiệp: Không thể phủ nhận, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc hình thành trải nghiệm của nhân viên. Thiết kế trải nghiệm làm việc giúp phản ánh và thể hiện văn hóa và giá trị của công ty bạn. Ví dụ, Google nổi tiếng vì chú trọng đến sự sáng tạo và đổi mới, và những giá trị này được thể hiện đầy đủ thông qua văn phòng của họ với màu sắc tươi sáng và lối trang trí lạ mắt. Công ty tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới với giao tiếp cởi mở, không gian cộng tác, v.v.

     

  • Năng suất và hiệu quả: Thiết kế trải nghiệm làm việc để nâng cao năng suất và hiệu quả bằng cách chọn cách bố trí phù hợp, cung cấp đủ không gian, công cụ và tài nguyên hoặc tìm cách giảm tiếng ồn và giảm thiểu sự mất tập trung. Một thiết kế văn phòng được quy hoạch tốt có thể giúp cải thiện năng suất và hiệu quả làm việc cũng như tăng sự hài lòng trong công việc cho nhân viên.

Không gian vật lý

  • Bố trí và thiết kế: Điều quan trọng là thiết kế bố cục nơi làm việc phù hợp với các loại công việc khác nhau, như đã đề cập ở trên, và tạo ra cảm giác trôi chảy. Ví dụ: bạn có thể bao gồm các yếu tố kiến ​​trúc như cửa ra vào mở và cửa sổ lớn để cung cấp cái nhìn thoáng qua về các không gian liền kề, tạo điều kiện cho sự chuyển tiếp tự nhiên. Cũng cần chú ý đến việc sắp xếp các phụ kiện, đồ đạc sao cho không cản trở dòng chảy hoặc tạo chướng ngại vật.

     

  • Nội thất: Khi xây dựng trải nghiệm của nhân viên, việc lựa chọn đồ nội thất là rất quan trọng. Một trong những xu hướng mới nổi trong thiết kế nội thất văn phòng là sử dụng đồ nội thất tiện dụng. Các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp nơi làm việc thoải mái và hỗ trợ cho nhân viên của họ. Sử dụng ghế và bàn làm việc tiện dụng giúp giảm nguy cơ chấn thương và nâng cao hiệu suất làm việc tổng thể.

     

  •  Tính bền vững: Việc tích hợp tính bền vững vào thiết kế trải nghiệm làm việc là rất quan trọng. Các doanh nghiệp nên thiết kế môi trường làm việc của mình với tính bền vững bằng cách áp dụng các vật liệu và thực hành tiết kiệm năng lượng. Điều cần thiết là phải biết rằng nơi làm việc bền vững mang lại lợi ích cho cả môi trường và tổ chức bằng cách tạo ra một nơi làm việc lành mạnh hơn và hiệu quả hơn đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Thiết kế trải nghiệm làm việc cùng Han Spaces

Việc thiết kế trải nghiệm làm việc trước khi đi làm đặt nền tảng cho việc tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và phát triển. Cách tiếp cận này không chỉ giúp người sử dụng lao động cung cấp một môi trường phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhân viên mà còn thúc đẩy văn hóa tổ chức mạnh mẽ, tăng cường sự gắn kết và giữ chân nhân viên, đồng thời tăng tính linh hoạt và khả năng thích ứng

Thiết kế trải nghiệm làm việc cùng Han Spaces

Tại Han Spaces, chúng tôi có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc tạo ra trải nghiệm cho nhân viên dựa trên hoàn cảnh kinh doanh cụ thể. Để đạt được điều này, chúng tôi liên tục thu thập phản hồi và điều chỉnh dựa trên nhu cầu và dữ liệu của nhân viên để tạo ra trải nghiệm làm việc đặc biệt. Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể hỗ trợ, vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của chúng tôi ngay hôm nay.

Tin tức - Sự kiện khác

Thiết kế văn phòng có thể ảnh hưởng...

Ngoài tính thẩm mỹ, thiết kế văn phòng được coi là một công cụ chiến lược, góp phần khai thác...

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng...

Không gian làm việc đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thể hiện qua cách chúng ta thiết kế...

Giải mã các nguyên tắc ESG trong bối...

ESG, viết tắt của Environmental, Social and Governance (Môi trường, xã hội và Quản trị), đã trở thành một khuôn...

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả...

Thiết kế văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả tại nơi làm việc....

Bắt đầu hành trình kiến tạo không gian...

Một nơi làm việc đặt con người làm trung tâm và lên hàng đầu kết hợp với việc ghi nhận...