Close Menu

Gen Z định hình ngành thiết kế nội thất thương mại như thế nào

Gen Z, sinh từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2010, đang nhanh chóng gia nhập lực lượng lao động. Mối quan tâm, sở thích và giá trị độc đáo của họ ảnh hưởng đáng kể đến các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả thiết kế nội thất thương mại . Bài viết này đi sâu vào một số khía cạnh chính của Gen Z ảnh hưởng đến cách chúng ta thiết kế văn phòng thương mại. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm.

Gen Z sẽ định hình thiết kế nội thất thương mại như thế nào

Theo báo cáo Returning for Good , người ta thấy rằng mặc dù nhận thức rằng Gen Z thích làm việc từ xa nhưng thực tế họ lại muốn ở văn phòng. Cụ thể, 79% nhân viên trong độ tuổi 18-34 tin rằng họ sẽ đến văn phòng 4 ngày một tuần.

Vậy làm thế nào các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc phù hợp nhất với Gen Z? Dưới đây là năm khía cạnh chính mà doanh nghiệp nên cân nhắc khi bắt tay vào thiết kế văn phòng.

 

Tạo môi trường trải nghiệm

Cung cấp nơi làm việc trải nghiệm phù hợp với sở thích của Gen Z

 

Gen Z đang tìm kiếm những nơi làm việc không chỉ đáp ứng hiệu suất công năng mà còn có tính thẩm mỹ và truyền cảm hứng. Để đạt được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng các thiết kế, màu sắc và tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn và kích thích thị giác tại nơi làm việc để nâng cao trải nghiệm của nhân viên. Điều này dẫn đến việc tạo ra các yếu tố thiết kế vui tươi và sáng tạo hơn, chẳng hạn như phòng trò chơi, tường sinh hoạt, nơi để xe đạp và quán cà phê hợp tác.

 

Tích hợp công nghệ vào văn phòng

Tích hợp công nghệ trong văn phòng thương mại để nâng cao trải nghiệm của nhân viên Gen Z

 

Một trong những cách nổi bật nhất mà Gen Z ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng là thông qua việc tích hợp công nghệ phong phú. Lớn lên trong thời đại công nghệ không ngừng thay đổi, Gen Z được biết đến là thế hệ am hiểu công nghệ. Vì vậy, thế hệ này chắc chắn mong đợi sự tích hợp liền mạch của công nghệ trong không gian của họ. Các thiết kế thương mại đang thay đổi bằng cách kết hợp các thiết bị thông minh, màn hình tương tác, trạm sạc không dây và Wi-Fi tốc độ cao để đáp ứng sở thích và sở thích của Thế hệ Z. Những yếu tố này không chỉ nâng cao chức năng mà còn tạo ra những trải nghiệm phong phú phù hợp với phong cách sống của Thế hệ Z.

 

Tìm kiếm sự linh hoạt và cá nhân hóa

Gen Z tại nơi làm việc – đánh giá cao sự linh hoạt và cá nhân hóa

 

Gen Z đánh giá cao tính linh hoạt và cá nhân hóa. Họ thích làm việc trong những không gian thương mại có thể dễ dàng điều chỉnh theo mong muốn của họ, chẳng hạn như ánh sáng có thể điều chỉnh hoặc không gian mở. Họ cũng coi trọng những không gian cho phép họ thể hiện cá tính của mình, chẳng hạn như không gian làm việc chung với các khu vực được chỉ định để làm việc nhóm, thư giãn và giao lưu.

 

Ưu tiên sức khỏe

Sự nâng cao nhận thức về sức khỏe thể chất và tinh thần của Gen Z

 

Gen Z có thể quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Họ bị ấn tượng bởi những không gian thương mại cung cấp những tiện ích và tiện nghi giúp nâng cao sức khỏe, chẳng hạn như trung tâm thể dục, phòng thiền và các lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Họ cũng coi trọng ý thức cộng đồng và thích những không gian khuyến khích sự tương tác và hợp tác.

 

Thúc đẩy tính bền vững

Gen Z có ý thức bảo vệ môi trường hơn.

 

Gen Z nhận thức sâu sắc về các tác động xã hội và môi trường và tìm kiếm các công ty phản ánh những giá trị này trong thiết kế văn phòng của họ. Điều này bao gồm việc sử dụng vật liệu có nguồn gốc hợp pháp, vật liệu tái chế, hệ thống tiết kiệm năng lượng hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và tạo ra không gian hòa nhập phục vụ nhiều nhu cầu và khả năng đa dạng.

 

Tổng kết

Tóm lại, ảnh hưởng của Gen Z đối với thiết kế nội thất thương mại là định hình các không gian phù hợp với sở thích của thế hệ này, từ môi trường trải nghiệm, tính linh hoạt và cá nhân hóa, tích hợp công nghệ, tính linh hoạt và cá nhân hóa cho đến xu hướng chăm sóc sức khỏe và bền vững. Vì vậy, doanh nghiệp nên tạo ra môi trường làm việc phù hợp với nhu cầu và giá trị ngày càng phát triển của thế hệ này. 

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhận ra rằng đây chỉ là một số xu hướng nổi bật và Gen Z là nhóm đa dạng với sở thích cá nhân. Tuy nhiên, việc xác định và hiểu các giá trị, sở thích, yêu cầu và ưu tiên của họ có thể giúp doanh nghiệp tạo ra các thiết kế nội thất thương mại phù hợp, dễ chịu, đầy cảm hứng và bền vững. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị để bạn chuyển đổi không gian làm việc cho nhân viên Gen Z của mình

Tin tức - Sự kiện khác

Thiết kế văn phòng có thể ảnh hưởng...

Ngoài tính thẩm mỹ, thiết kế văn phòng được coi là một công cụ chiến lược, góp phần khai thác...

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng...

Không gian làm việc đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thể hiện qua cách chúng ta thiết kế...

Giải mã các nguyên tắc ESG trong bối...

ESG, viết tắt của Environmental, Social and Governance (Môi trường, xã hội và Quản trị), đã trở thành một khuôn...

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả...

Thiết kế văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả tại nơi làm việc....

Các yếu tố cần cân nhắc khi thiết...

Việc thiết kế trải nghiệm làm việc tại nơi làm việc không chỉ dừng lại ở việc sắp xếp bố...